วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

#นิยายรักขาดตอน EP3 ความผิดพลาดเพื่อเธอ

 ความผิดพลาดเพื่อเธอ

สำหรับความผิดพลาดบางครั้งเราคิดว่าเราสูญเสียอยากให้เวลานั้นหวนกลับมาเพื่อว่าเราจะได้แก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตแต่จริงๆแล้วเราไม่ได้สูญเสียอะไรเลยกับอดีตที่ผ่านมาตรงกันข้ามเราได้บทเรียนที่มีค่าจากการผิดพลาดมากมายบริษัทที่สอนให้เรารู้จักโลกและชีวิตมากขึ้นเพื่อว่าเราจะได้ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดในอนาคต

เราพยายามเตือนสติตัวเองอยู่เสมอว่า  ความรัก  มันไม่ได้เป็นทุกอย่างของชีวิตแต่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นและสิ่งหนึ่งที่เป็นนิรันดร์ในชีวิตก็คือความเปลี่ยนแปลงแต่ทำไมนะกับการที่ใครคนหนึ่งเดินจากเราไปทิ้งความห่วงใยอาทรไว้เป็นอดีตเราจึงต้องมานั่งทำให้เสียใจไร้กำลังใจท้อแท้เพราะอะไรความรักหรือเพราะเราผิดกับทุกอย่างที่ผ่านๆมาในอดีต

ความผิดหวังในเรื่องของความรักทำให้เราเจ็บเจียนตายก็จริงอยู่แต่มันก็ทำให้เรามีความฉลาดขึ้นหากเรามองความผิดหวังที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ในชีวิตและการที่เราจะรักใครสักคนหนึ่งก็แล้วแต่ก็ไม่จำเป็นเลยว่าเราจะต้องสมหวังเสมอไปเพราะบางครั้งการที่เราสมหวังมันอาจทำให้เราเจ็บปวดก็ได้แต่บางครั้งการที่เราผิดหวังมันอาจจะทำให้เรามีความสุขขึ้นบ้างก็ได้หรือหากมีเหตุผลว่าเพราะอะไรและถ้าหากเราอย่าให้คนอื่นเขามารักเราเราก็ควรดูตัวเองเสียก่อนว่าเรามีอะไรดีให้เขารักบ้างและถ้าหากตัวเราเองไม่มีดีอะไรเลยเราก็ควรทำใจให้ได้ว่าเราไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรจากเขาเพราะตัวเราเองได้พิสูจน์แล้วว่าตัวเราไม่มีค่าเพียงพอเพราะสิ่งที่เรียกว่าความรักเริ่มจากการเสียสละให้ในเรื่องของความรักเสียก่อนไม่ใช่เริ่มจากจุดเรียกร้องของตัวเราเองถ้าเรามอบความรักต่อคนคนนึงก็ไม่จำเป็นว่าเราจะได้อะไรจากคนรักกลับมาแต่มันควรเป็นว่าเราได้ให้อะไรกับคนที่เรารักทำให้คนเรามีทั้งความสุขและความทุกข์มันคือคำที่มีความหมายมากมายแตกต่างกันและโอกาสก็แตกต่างกันความสุขเกิดขึ้นในเวลาที่คุณทั้งสองคนได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขไปเที่ยวหัวเราะมันเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายคือจุดเริ่มต้นทั้งหมดของความรักแต่ความทุกข์ก็ต้องตามมาเมื่อคนทั้งสองก็ไม่เข้าใจกันเติมทำไมคือกันเวลาที่อยู่ไกลกันจากที่เคยใกล้ชิดกันก็เริ่มห่างเหินเหมือนคนแปลกหน้าและคนสุดท้ายแยกทางกันเพราะความไม่เข้าใจกันจุดจบของความรักที่ต้องแยกทางกันก็เพราะความที่ต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเองซึ่งอาจจะถูกต้องหรือไม่ถูกต้องแต่ก็ไม่มีใครยอมใครเพราะต่างคนต่างมีทิฐิของตัวเองมากเกินไปไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น

ระหว่างเรามีรักให้กันมากมาย

ความตายไม่อาจมากเราสองคน

แต่ความผิดพลาดเกิดขึ้นเพียงแค่ 1 หน

ชีวิตเราสองคนจบสิ้นเพราะความวู่วาม

หากในวันนั้นเราสองคันหน้ามาหากัน

คงไม่มีวันต้องแยกอาการแบบนี้

เธอก็ยิงเราก็หยิ่งในศักดิ์ศรี

ไม่เป็นผลดีเลยใช่ไหม ไม่ต้องเลิกรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

#นิยายรักขาดตอน EP3 ความผิดพลาดเพื่อเธอ

  ความผิดพลาดเพื่อเธอ สำหรับความผิดพลาดบางครั้งเราคิดว่าเราสูญเสียอยากให้เวลานั้นหวนกลับมาเพื่อว่าเราจะได้แก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตแต่จริง...